Hot Products

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

มารู้จักกับฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูงกัน

เนื่องจากกระทรวงพลังงานมีนโยบายให้ส่งเสริมให้มีการติดฉลากวัสดุอุปกรณ์ ประสิทธิภาพสูง พร้อมทั้งให้มีการกำหนดมาตรฐานประสิทธิภาพพลังงานขั้นต่ำ เพื่อประโยชน์ในการอนุรักษ์พลังงาน

 
จากรายงานการใช้พลังงานของประเทศ ปรากฏว่ามีการใช้พลังงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยสาเหตุหนึ่ง คือ การใช้อุปกรณ์ที่ไม่มีประสิทธิภาพ อันเนื่องมาจากการขาดความรู้ ความเข้าใจในการเลือกซื้ออุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงมาใช้งานอย่างเหมาะสม การรณรงค์ให้ความรู้กับประชาชนผู้บริโภคในการเลือกซื้ออุปกรณ์ที่มี ประสิทธิภาพสูง จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อลดค่าใช้จ่ายในด้านพลังงานของผู้บริโภค และยังสามารถชะลอการลงทุนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าและลดการนำเข้าพลังงานจาก ต่างประเทศ อันจะส่งผลถึงเป้าหมายการอนุรักษ์พลังงานของประเทศตามยุทธศาสตร์ของกระทรวง พลังงานนั้นเอง

สำหรับหลักเกณฑ์เงื่อนไขการพิจารณาวัสดุ, อุปกรณ์ หรือเครื่องจักรที่มีผลต่อการประหยัดพลังงานภายใต้โครงการขอรับสิทธิ ประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้จากกรมสรรพากรนั้น ณ.ที่นี้จะขอนำเสนอเพียงอุปกรณ์ปรับความเร็วรอบมอเตอร์เพียงอย่างเดียว

โดยต้องเป็นอุปกรณ์ปรับความเร็วรอบมอเตอร์ต้องมีเงื่อนไขอย่างหนึ่งอย่างใด ดังนี้
 

เป็นอุปกรณ์ปรับความเร็วรอบมอเตอร์ที่ ได้รับฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง** ภายใต้โครงการส่งเสริมเครื่องจักร อุปกรณ์ประสิทธิภาพสูง และวัสดุอุปกรณ์เพื่อการอนุรักษ์พลังงาน ของกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน
เป็นอุปกรณ์ปรับความเร็วรอบมอเตอร์ที่มีคุณลักษณะเฉพาะผ่านเกณฑ์ ดังนี้

คุณลักษณะเฉพาะ     เกณฑ์การพิจารณา     มาตรฐานการทดสอบ
ค่าประสิทธิภาพ     มากกว่า หรือ เท่ากับ ร้อยละ 95     IEC 61800 - 2
               

ซึ่งบริษัท เอส.ที.คอนโทรล จำกัด เป็นผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการของ Inverter ยี่ห้อ Fuji Electric ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ส่ง Inverter รุ่นต่างๆ เข้าร่วมทดสอบ เพื่อรับฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูงภายใต้โครงการส่งเสริมเครื่องจักร อุปกรณ์ประสิทธิภาพสูง และวัสดุอุปกรณ์ เพื่อการอนุรักษ์พลังงานของกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

ซึ่งปรากฎว่า Inverter ยี่ห้อ Fuji Electric ได้รับการรับรองว่าผ่านการทดสอบและได้รับฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง ของกรมพัฒนาพลังงานทดแทน และอนุรักษ์พลังงาน ถึง 51 รุ่น ส่วนจะเป็น Inverter รุ่นไหนบ้างติดตามต่อคราวหน้านะคะ

                   

            อ้างอิง http://www.energy-tax.com

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
แผนก Automation บริษัท เอส.ที.คอนโทรล จำกัด
Tel. : 02 717 3455 (Auto)
Fax : 02 717 3434
Website : www.stcontrol.com
Email : sales@stcontrol.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น